PHÁT THANH
LIÊN KẾT WEBSITE
 
 
LƯỢT TRUY CẬP
 
 
 Hôm nay668 
 Hôm qua929
 Tuần này3400 
 Tất cả560138 
IP: 10.0.1.10
 

Khám chữa bệnh
Bệnh viện Y học cổ truyền hướng tới sự hài lòng của người bệnh
(Cập nhật: 17/07/2017)
 

Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã tích cực tập trung đổi mới toàn diện công tác khám chữa bệnh; đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên sâu, tăng cường trang thiết bị hiện đại, đổi mới công tác phục vụ… từng bước củng cố niềm tin, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh.


6 tháng đầu năm 2017, đã có 10.682 lượt người đến khám tại bệnh viện, 2.922 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với tổng số ngày điều trị lên tới 59.453 ngày, công suất sử dụng giường bệnh đạt 111,7%. Số bệnh nhân được điều trị nội trú tiến triển tốt đạt 99%, nhiều chỉ tiêu chuyên môn đạt và vượt cao so với cùng kỳ năm trước.


Ths.Bs Phạm Thanh Tùng, phó trưởng khoa Nội tổng hợp thăm khám động viên bệnh nhân

Thạc sỹ, bác sỹ Trần Thanh Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của y học cổ truyền, kết hợp thành tựu của y học hiện đại, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Đồng thời nêu cao y đức, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần, thái độ phục vụ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu".


Bệnh nhân Đỗ Anh Thơ, 69 tuổi ở Thành phố Hải Dương hiện đang điều trị bệnh thoái hóa bán cầu não tại khoa Nội, cho biết: “Tôi đã bị bệnh từ 10 năm nay, cũng đi chữa chạy nhiều nơi nhưng không ổn định. Được người quen giới thiệu vào điều trị tại đây, tôi cảm thấy rất thoải mái, tình trạng bệnh của có tiến triển tốt”


Không chỉ chu đáo trong đón tiếp, mà các cán bộ, bác sỹ của bệnh viện còn rất nhiệt tình trong công tác chuyên môn. Những thang thuốc cung cấp đầy đủ đúng giờ, ngay tại giường bệnh; những lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ khi người bệnh gặp khó khăn của các bác sỹ, điều dưỡng khi đến thăm khám; những giải đáp tận tình về liệu pháp điều trị đã giúp người bệnh, người nhà bệnh nhân có tâm trạng thoải mái khi điều trị tại bệnh viện, góp phần rút ngắn thời gian điều trị của người bệnh.


Qua trao đổi với chính các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chúng tôi được biết một trường hợp bệnh nhân đặc biệt, nếu không có sự cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ tận tình của nhân viên y tế, người bệnh sẽ khó có thể bình phục nhanh đến vậy. Đó là trường hợp bệnh nhân Vũ Văn Cường, 52 tuổi quê ở Cẩm Giàng, bị tai biến mạch máu não, dẫn tới không nói được, đi lại khó khăn. Sau 5 tháng điều trị, đến nay bệnh nhân Cường đã có thể trò chuyện và ngồi dậy được. Anh rất cảm ơn các bác sỹ đã rất chu đáo, tận tình giúp đỡ trong việc điều trị bệnh và trong sinh hoạt hàng ngày do điều kiện gia đình anh không có người chăm sóc, phải hoàn toàn nhờ sự chăm sóc của cán bộ, nhân viên bệnh viện.


Điều dưỡng Nguyễn Thị Phương, chăm sóc bệnh nhân Vũ Văn Cường

Bên cạnh những nỗ lực trong việc đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ với người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện còn mở rộng nhiều kỹ thuật chuyên biệt như phẫu thuật điều trị trĩ bằng kỹ thuật khâu triệt mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler (phương pháp phẫu thuật trĩ THD). Đặc biệt, những năm gần đây Bệnh viện đầu tư hệ thống máy sắc thuốc bắc; hệ thống dàn máy sắc thuốc bằng hơi, bằng điện vừa đảm bảo quy trình đúng kỹ thuật, vừa đảm bảo vệ sinh và thuận tiện cho bệnh nhân. Bệnh viện áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại để khám bệnh chẩn đoán và điều trị các bệnh liệt nửa người sau tai biến mạch máu não, viêm màng não, thoái hóa xương khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, đốt sống cổ, viêm quanh khớp vai…


Bệnh viện Y học cổ truyền luôn được người bệnh đánh giá cao về chất lượng điều trị, phục vụ. Bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin của người bệnh khi khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Lượng bệnh nhân tìm đến với Bệnh viện ngày càng đông là món quà và minh chứng rõ nét nhất về những chuyển biến trong hiệu quả của việc đổi mới chăm sóc người bệnh mà Bệnh viện đang triển khai và thực hiện hiệu quả.


       Xuân Trọng


 
Các bài liên quan
Thanh Miện: 500 người được khám, cấp thuốc miễn phí (17/07/2017)
Vĩnh Hòa: Hơn 6.000 lượt người được khám chữa bệnh. (13/07/2017)
Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Tứ Kỳ: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (12/07/2017)
Bệnh viện đa khoa tỉnh: Đưa nhiều trang thiết bị và kỹ thuật mới vào điều trị (11/07/2017)
Thanh Miện: ghi nhận 35 trường hợp mắc quai bị (07/07/2017)
 
Quay lạiXem tiếp